Điều trị mụn nhẹ

Chi phí 119,000 vnđ/ lần
Thời gian 0 - 2 tháng
Sử dụng mỹ phẩm Đức - Nhật


Điều trị mụn vừa

Chi phí: 119,000 vnđ/ lần
Thời gian 1 - 4 tháng
Sử dụng mỹ phẩm Đức - Nhật


Điều trị mụn nặng

Chi phí: 119,000 vnđ/ lần
Thời gian 3 - 6 tháng
Sử dụng mỹ phẩm Đức - Nhật

Hiểu về da mụn, nguyên nhân khiến bạn bị mụn

- Bạn đang thắc mắc sao mình chăm sóc da kỹ mà vẫn bị mụn?
- Bạn đã sử dụng nhiều biện pháp phòng ngừa mà vẫn luôn gặp những vị khách không mời đáng ghét?

Vậy đâu là nguyên nhân gây ra mụn

Da mụn là kết quả của nhiều yếu tố khác nhau cùng gây nên. Trong đó hai yếu tố chính gây ra mụn đó là: nội tiết tố ( hay còn gọi là hormone) và các vi khuẩn sống ở nang lông cùng một yếu tố quan trọng khác là môi trường.
Bình thường, vi khuẩn P. ance không gây hại cho tới khi có quá nhiều chất nhờn được tiết ra và lỗ chân lông bị bít kín sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn này phát triển gây viêm nhiễm dẫn đến hình thành mụn. 
Con gái bước vào tuổi dậy thì, các hooc môn sinh dục tăng cao gây ra hiện tượng rối loại nội tiết tố dẫn tới bã nhờn được tiết ra nhiều hơn, bụi bẩn dễ bám vào làm lỗ chân lông bị bịt kín. Trước chi kỳ kinh nguyệt, lượng hooc-môn trong cơ thể cũng bị xáo trộn nên chị em cũng dễ bị mụn

Sự mất cần bằng hooc-môn

Cơ thể sản sinh nhiều chất dầu, lưu lại lâu trên da khiến bụi dễ bám bẩn, lâu dần sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Độc tố trong cơ thể bị ứ đọng tạo thành mụn.

Lượng độc tố tích tụ trong cơ thể

Khi gan không thể lọc hết chất độc tố từ thực phẩm, cơ thể sẽ tự ra lệnh đào thải những độc tố này qua phổi và da

Thiếu chất dinh dưỡng

Liên quan đến việc tích tụ độc tố trong cơ thể, việc thiếu chất dinh dưỡng cũng nhưng thiếu những kháng sinh cần thiết cho từng loại độc tố riêng. Làm giảm mức độ hấp thụ chất và đào thải độc tố

Stress và thiếu ngủ

Stress là 1 biểu hiện về tinh thần không gây mụn, nhưng về lâu dài thì sẽ ảnh hướng tới lượng hooc-môn được điều tiết trong cơ thể để làm giảm tải tình trạng này cho não bộ, dần dần cũng làm lượng hooc-môn điều tiết trong cơ thể bị rồi loạn.
Thiếu ngủ, thức khuya dẫn tới việc hooc-môn điều tiết đi sai lộ trình sinh học thông thường mà một cơ thể cần phải có. Việc đào thải độc tố thường được thực hiện tốt nhất trong lúc ngủ vì cơ thể không phải chia quá nhiều "nhân viên" cho các hoạt động khác.
Di truyền là một đóng góp nhỏ trong quá trình xuất hiện mụn của các chị em, tuy nhiên vẫn cần có các yếu tố kích thích khác như môi trường chẳng hạn.


Các loại mụn bạn nên biết, hậu quả và cách điều trị

1 - Mụn đỏ - Mụn trứng cá.

Đặc điểm :

Mụn sưng tấy, đỏ và gây đau rất khó nhận diện vị trí của nhân mụn nên việc điều trị gặp khó khăn khi bạn không thể lấy được nhân mụn. Biến chứng của mụn này là gây ra mụn bọc, mụn nang kéo dài gây nguy hiểm cho da của bạn.

Cách điều trị :

Giữ sạch da mặt là một yếu tố hàng đầu. Nên sử dụng kem, phấn trị mụn giúp giảm sưng, không còn bị viêm, nhân mụn được gom lại và chín cồi. Cồi mụn có thể tự tiêu huỷ dưới tác dụng của các sp trị mụn hoặc dễ dàng lấy ra trong quá trình tẩy tế bào chết. Nếu cồi mụn cứng và hơi sâu, các bạn có thể đi spa lấy ra. Tuy nhiên chỉ lấy mụn khi mụn không còn sưng (hết viêm), cồi mụn đã chín cồi, tránh tình trạng mụn viêm nặng thêm và lan sang những vùng da lành khác.

2 - Mụn mủ

Đặc điểm :

Là mụn đỏ viêm nặng hơn, bắt đầu có mủ vàng hoặc trắng bên trong, Mụn sưng to và đau nhức hơn, tuy nhiên do chỉ mới viêm đến lớp nang lông, nên mụn không gây ra sẹo lõm và thâm nhiều như mụn bọc.

Cách điều trị :

(giống mụn đỏ - mụn trứng cá ) 

3 - Mụn bọc - Mụn dạng nang - Viêm nặng :

Đặc điểm :

Là loại mụn viêm với đường kính to hơn rất nhiều so với mụn đỏ hoặc mụn mụ, sưng đỏ, đa phần có rất nhiều mủ, gây đau nhức nhiều. Lúc này sự viêm nhiễm đã xâm nhập sâu dưới lớp tế bào da gây nên mụn bọc và cho dù có lành vẫn sẽ để lại sẹo lõm.

Cách điều trị :

Đây là loại mụn bạn cần đi bác sĩ da liễu để được kê toa thuốc kháng sinh giúp kháng viêm, chống lại sự lây lan của vi khuẩn. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng viêm da của bạn để cho thêm thuốc chích (nếu viêm nặng, có dấu hiệu sốt), thuốc uống, thuốc thoa da (có chứa steroids). Ưu điểm của các loại thuốc trên là tác dụng rất nhanh và mạnh. Nhược điểm là dùng lâu dài sẽ làm da yếu hẳn đi, phụ thuộc thuốc, khi ngưng thuốc nếu giữ gìn và chăm sóc da không tốt sẽ bị mun viêm trở lại với tình trạng nặng hơn, kéo dài hơn. Mụn bọc dạng viêm thường chứa nhiều mủ, có khả năng gây nhiễm trùng sang những vùng da lành xung quanh và khả năng lây lan này rất cao.

4 - Mụn đầu trắng :

Đặc điểm :

Mụn đầu trắng được hình thành khi bã nhờn trên da tiết ra nhiều, kết hợp với tế bào chết gây tắt
nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Do nhân mụn nằm trong lỗ chân lông kín nên có màu trắng, nhân cứng.

Mụn không sưng, không đỏ, là những nốt rất nổi gồ lên bề mặt da mà nhiều khi không thấy rõ được bằng mắt thường trừ khi nhìn thật gần hoặc sờ vào bằng tay. Có nhân trắng, cứng hoặc chưa có miệng cồi (mụn ẩn, mụn sần), nằm dưới da.

Cách điều trị :

Các bạn không cần đi spa lấy ra mà vẫn có thể tự chữa trị tại nhà bằng phương pháp deep cleansing oil system (xem thêm bài "Làm sạch da với dầu") kết hợp với các sp trị mụn đầu đen, mụn ẩn. Tuy nhiên nếu mụn quá nhiều và nhân mụn cứng, các bạn vẫn có thể đến spa để lấy ra bằng dụng cụ lấy mụn chuyên dụng của ngành thẩm mỹ. Nhân mụn sẽ được lấy ra dễ dàng và không để lại thương tổn nào trên mặt bạn. Tuyệt đối tránh tự nặn mụn bằng tay dơ, sẽ dễ dàng bị viêm nhiễm và dẫn đến mụn chuyển biến thành mụn viêm.

5 - Mụn đầu đen :

Đặc điểm :

Đâu là nốt mụn thường gặp và hầu hết ai cũng có. Chúng thường xuất hiện ở cằm, cánh mũi và hai bên má của bạn.

Sự hình thành giống mụn đầu trắng nhưng do nhân trứng da nằm trong lỗ chân lông hở miệng, tiếp xúc với không khí bị oxy hoá nên chuyển sang màu đen ở trên, màu trắng ở dưới, nhân cứng, màu trắng đục. Mụn đầu đen là tổn thương sớm nhất của mụn, nếu không xử lí đúng có thể dẫn đến viêm sâu hơn và chuyển biến thành các dạng mụn nặng hơn.

Cách điều trị :

( tương tự mụn đậu trắng)

Để tránh bị mụn, các chị em phụ nữ nên nhớ

- Luôn uống nhiều nước, giữ mát cơ thể, tránh tiếp xúc quá lâu với môi trường bụi bẩn.
- Nạp, cung cấp đầy đủ các vitamin và dưỡng chất thiết yếu. Bổ sung đầy đủ Vitamin C giúp tăng cường hiệu quả đào thải độc tố trong cơ thể.
- Sinh hoạt giờ giấc hợp lý, hạn chế mang vào người căng thẳng, bất an. Đặc biệt là đừng cố gắng thức khuya nếu không cần thiết.
Lưu ý: Tùy vào tình trạng & cơ địa của mỗi người mà sẽ có nhiều kết quả đa dạng khác nhau
Trong trường hợp các bạn đã bị mụn và chưa biết cách điều trị hoặc điều trị mà chưa hiệu quả. Hãy ghé TĐSĐ để được tư vấn chăm sóc da miễn phí nhé.
Và nhớ là sau khi hết mụn nhớ tuân theo hướng dẫn của ThienDuongSacDep.net để phòng tránh mụn quay trở lại nhé.
HOTLINE 0901-560-160
Đ/c: 11 Man Thiện, phường Hiệp Phú, Q. 9, TP HCM